top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

แข้ง U-19 ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์เชลซี

สโมสรเชลซีภายใต้เจ้าของทีมคนใหม่อย่าง ทอดด์ โบห์ลีย์ ยังคงดำเนินการทำทีมและซื้อตัวผู้เล่นในทำนองเดียวกันกับเจ้าของคนเดิมอย่าง โรมัน อบราโมวิช


ภายหลังจากเข้าซื้อสโมสร นักธุรกิจชาวอเมริกันก็ได้นำผู้เล่นระดับโลกหลายคนเข้ามาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในขณะเดียวกันก็เซ็นสัญญากับแข้งเยาวชนที่สามารถหล่อหลอมอนาคตของสโมสรได้ นโยบายของสโมสรเปลี่ยนไปเล็กน้อยเนื่องจากมีนักเตะที่ถูกดันขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของสโมสรมากมาย นักเตะอายุน้อยจำนวนมากได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ในช่วงการคุมทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ด 7mscore ดูบอลสด


เชลซีพัฒนานักเตะเยาวชนได้ดีเยี่ยม

สิงห์บลูส์สามารถเห็นดอกผลที่งอกงามจากระบบอะคาเดมี่ของตัวเองโดยไม่ต้องจ่ายเงินราคาแพงเพื่อซื้อเข้ามา นักเตะอย่าง รีซ เจมส์และเมสัน เมาท์ เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในทีมชุดปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่สโมสรได้เซ็นสัญญากับแข้งพรสวรรค์ระดับโลกเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงตลาดซื้อขายปัจจุบัน ในขณะเดียวกันพวกเขาก็เสาะหาแข้งระดับโลกอายุน้อยมาอยู่กับทีมตลอด เหตุผลหลักๆคือมันง่ายเพราะพวกเขาบ่มเพาะมาแล้วและสามารถใช้งานได้ทันทีในบทความนี้เรามาดูสถิติการเซ็นสัญญากับแข้ง U-19 ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเชลซีกัน

จอห์น โอบี มิเกล ราคา 20 ล้านยูโร

จอห์น โอบี มิเกล เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาแบบคลาสสิกของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในระหว่างการคุมทีมครั้งแรกของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสที่สแตมฟอร์ดบริดจ์นักเตะทีมชาติไนจีเรียเป็นมิดฟิลด์ประเภทบ็อกซ์ทูบ็อกซ์อายุน้อยที่สามารถวิ่งอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเป็นเวลา 90 นาทีและก็สามารถเล่นเกมรับได้ดีเยี่ยมดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ช่วงแรกแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องการเซ็นสัญญากับผู้เล่นรายนี้และได้จัดงานแถลงข่าวกับเขาก่อนที่เชลซีจะบุกปาดหน้าในช่วงวินาทีสุดท้าย


ในตอนนั้นเชลซียอมจ่ายเงินให้ลียง 20 ล้านยูโรแลกกับลายเซ็นของเขา ซึ่งราคานี้ยังคงเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสโมสรเชลซีที่ได้จ่ายเพื่อแลกกับแข้งวัยรุ่นคนหนึ่งจนถึงปัจจุบัน แต่แล้วในที่สุดทุกอย่างก็คุ้มค่าเมื่อมิเกลลงเล่นให้สโมสรไปกว่า 372 นัด ในช่วงเวลานั้นเขาพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 4 สมัย, แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, คาราบาวคัพ 2 สมัย, แชมป์ยูโรป้า ลีก 1 สมัย และแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1 สมัย มิดฟิลด์รายนี้ย้ายออกจากเชลซีแบบไร้ค่าตัวในเดือนมกราคม 2017 แต่ปัจจุบันเขาไม่มีสโมสรสังกัดหลังจากที่คูเวต เอสซี ตัดสินใจปล่อยตัวเขาในเดือนพฤศจิกายน 2021

ดู 3 ครั้ง1 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page