top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

เปรียบเทียบสถิติแข้งใหม่เชลซีอาร์เซน่อล

นับตั้งแต่ตลาดซื้อขายนักเตะฤดูร้อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา บรรดา 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีกต่างเดินหน้าเสริมทีมกันอย่างแข็งขัน ขณะเดียวกันสโมสรชั้นแนวหน้าของลีกย่านลอนดอนเหนือ ทั้ง เชลซี,อาร์เซน่อล และสเปอร์ ต่างพาเหรดเปิดตัวผู้เล่นใหม่เข้าทีมให้แฟน ๆ กดไลค์กันเป็นว่าเล่น และ 1 ในการเซ็นสัญญาที่น่าจับตามองที่สุดคงไม่พ้น การย้ายทีมของ 2 ซุเปอร์สตาร์จากแมนฯซิตี้พร้อมเปรียบเทียบสถิติ เว็บข่าวกีฬา


ราฮีม สเตอร์ลิ่ง


มีโอกาสสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เตรียมย้ายตามกาเบรียล เฆซุส ออกจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูร้อนนี้เช่นกัน เพราะปัจจุบันแนวรุกชาวอังกฤษวัย 27 ปี สามารถบรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับว่าที่สโมสรใหม่อย่างเชลซีได้เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ตอบตกลงค่าตัวราว ๆ 50 ล้านปอนด์


สเตอร์ลิ่งย้ายมาจากสโมสรลิเวอร์พูลปี 2015 ค่าตัว 60 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามแมนฯซิตี้ไม่ถือว่าขาดทุน เพราะสเตอร์ลิ่งมีส่วนสำคัญช่วยพาทีมของกวาดิโอล่ากวาดถ้วยรางวัลถึง 9 รายการ รวมถึงตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดอีก 4 สมัย ขณะเดียวกันด้าน เฆซุสกองหน้าวัย 25 ปี เพิ่งเปิดตัวกับสโมสรอาร์เซน่อลค่าตัว 45 ล้านปอนด์ โดยกาเบรียลเตรียมร่วมงานกับมิเกล อาร์เตต้าอีกครั้งด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 9 ลงล่าตาข่ายให้พลพรรคปืนโต ดังนั้นโอกาสที่คู่ซี้เอติฮัตจะกลายมาเป็นคู่แข่งกันในลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับฤดูกาลใหม่นับจากนี้ และนับตั้งแต่เฆซุสย้ายมาแมนฯซิตี้ปี 2017 ลงสนาม 151 เกมขณะที่สเตอร์ลิ่งย้ายมาปี 2015 ลงสนาม 217 เกมมากกว่า กองหน้าชาวบราซิล 29 เกม อย่างไรก็ตามกองหน้าอาร์เซน่อลมีเปอร์เซ็นต์ยิงประตูต่อเกมสูงกว่าเสตอร์ลิ่ง แต่ปีกชาวอังกฤษยังคงยิงประตู สร้างโอกาสให้กับทีมได้มากกว่า


สำหรับศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์พรีเมียร์ลีก ปี 2022/23 ระหว่างอาร์เซน่อลและเชลซีจะมีขึ้นวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายน 2022 โดยอาร์เซน่อลของเฆซุสต้องออกไปเยือนเดอะบลูส์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยมีราฮีม สเตอร์ลิ่ง อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นคู่แข่ง ขณะเดียวกันเฆซุสมีโอกาสกลับไปเอติฮัตครั้งแรก วันที่ 27 เมษายน ปี 2023 นับตั้งแต่เขาย้ายออกมาด้วยการออกไปเยือนซิตี้ ภายใต้สีเสื้อแดงขาวปืนโต


ดู 2 ครั้ง1 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page