top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

เคลลี่สาวแกร่งฮีโร่เดอะทรีไลออนเนส

วินาทีนี้สำหรับชาวบริเตนคงไม่มีใครไม่รู้จัก โคลอี้ เคลลี ฮีโร่หญิงผู้ยิงประตูชัยพาทีมชาติอังกฤษเอาชนะเยอรมัน 2-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรแห่งชาติหญิงปี 2022 ไปครอง โดยแชมป์ดังกล่าวถือเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของประเทศอังกฤษ เนื่องจากพวกเขาห่างหายแชมป์เมเจอร์ระดับทีมชาตินานกว่า 5 ทศวรรษ อย่างไรก็ตามไปทำความรู้จักซูเปอร์ฮีโร่ผู้นำความสุขสู่ชาวอิงแลนด์อีกครั้ง ผลบอลสด7m


โคลอี้ เคลลี


สตาร์วัย 24 ปี รับบทฮีโร่กดประตูชัยช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง 2-1 พาเดอะทรีไลออนคว้าแชมป์ยูโร 2022 อย่างยิ่งใหญ่ แชมป์ดังกล่าวถือเป็นการล้างตา ความผิดพลาด นับตั้งแต่เดอะทรีไลอนส์ทีมชายพลาดท่าแพ้นัดชิงให้กับอิตาลี ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ณ สนามเวลมบลีย์เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามประตูชัยดังกล่าว ถือเป็นเพียงประตูที่ 2 ของเธอในนามทีมชาติเท่านั้น


เคลลี ลงสนามเกมแรกให้กับทีมชาติอังกฤษหญิง เดือนพฤศจิกายน ปี 2018 แต่ใครจะไปรู้ว่าประตูที่ 2 ของเธอจะมีความสำคัญต่อชนชาวอังกฤษอย่างมาก อย่างไรก็ตามโทรฟรี่ดังกล่าวเป็นเพียงถ้วยใบแรกในชีวิตของเธอเช่นกัน ย้อนกลับไปบรรยากาศคร่าว ๆ เกมเมื่อคืน โดยก่อนเกมดังกล่าวทั้งรัฐบาล และสื่อต่างให้ความสำคัญกับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศทีมหญิงอังกฤษพบเยอรมันที่เวลมบลีย์อย่างมาก


ทางรัฐบาลอังกฤษประกาศหยุดยาวเป็นกรณีพิเศษในสุดสัปดาห์ทันที และนั่นส่งผลเวลมบลีย์เต็มความจุ กระทั่งประตู 2-1 ก่อนหมดเวลา 10 นาทีช่วงทดเจ็บ เคลลียิงประตูสุดเหลือเชื่อ พาแฟน ๆ ในสนามส่งเสียงเฮกันอย่างกึ่งก้อง บวกกับแข้งวัย 24 ปี วิ่งฉลองประตูแบบสุดชีวิตพร้อมถอดเสื้อฉลองประตูดีใจก่อนจะเหวี่ยงเสื้อไปมากระโดดเข้ากอดเพื่อน ๆ แต่กว่าจะถึงวันนี้


ก่อนจะมาเป็น โคลอี้ เคลลี เธอเคยอยู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าอย่างรุนแรง จนเกือบต้องยุติเส้นทางอาชีพ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และนั่นส่งผลให้เธอไม่มีชื่อร่วมทีม เกรทบริเตนทีมหญิงชุดโอลิมปิก ขณะเดียวกันก่อนเกม สตาร์วัย 24 ปี เปิดเผยว่า ทางเดียวที่จะทำให้เธอได้ไปต่อคือ คว้าแชมป์ยูโร 2022 เท่านั้น เคลลี่เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลกับสโมสรควีนปาร์คเรนเจอร์ ก่อนจะย้ายมาอาร์เซน่อล ตอนที่เธอยังเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่ง เธอต้องนั่งรถนานกว่า 2 ชั่วโมงเพื่อไปสนามฝึกซ้อมทางตอนเหนือของลอนดอน ก่อนจะย้ายไปสโมสรวัตฟอร์ด,เอฟเวอร์ตัน และคว้าแชมป์เอฟเอ 2020 กับแมนฯซิตี้ ผลงาน 16 ประตู 34 เกม นั่นคือผลงานที่ดีที่สุดสำหรับเธอในระดับสโมสร อย่างไรก็ตามเธอได้รับรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม รายการนอร์ธ เวส์ต ฟุตบอล อวอร์ด หรือ PFA 2020


ดู 4 ครั้ง1 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page