top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

รวมสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2021 นั้นเป็นฤดูกาลที่ลิเวอร์พูลสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างมาก โดยหนึ่งในนักเตะที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากที่สุดก็คือโมฮาเหม็ด ซาลาห์หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ KING OF EGYPT นั่นเอง เขาเป็นนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติอียิปต์ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจแถมยังสามารถคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จอีกด้วย วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกัน เว็บผลบอลสด




1. บ้านอยู่ไกลจากสนามซ้อม 130 กิโลเมตร คนธรรมดาทั่วไปโดยปกติแล้วถึงแม้ว่าจะชอบการแข่งขันกีฬามากแค่ไหนก็ตามแต่หากต้องเดินทางไกลเป็นระยะทางกว่า 100 กิโลเมตรก็คงจะไม่ได้ไปบ่อยๆ เช่นเดียวกัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์เองก็ประสบปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกันเพราะหมู่บ้านของเขานั้นอยู่ไกลจากกรุงไคโรกว่า 130 กิโลเมตรทำให้เขาต้องใช้เวลาในการเดินทางไปกลับเพื่อฝึกซ้อมกว่า 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ย่อถอยเฮ้ยแต่อย่างใดถึงแม้ว่าจะต้องนั่งรถโดยสารถึง 10 ต่อเพื่อเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมหรือเข้าร่วมการแข่งขันก็ตาม มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคของเขาแต่อย่างใด เขาพยายามที่จะมาฝึกซ้อมให้สำเร็จทุกวัน และมันก็กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จเหมือนกับในทุกวันนี้


2. อดีตเคยเป็นกองหลัง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านักเตะกองหน้าที่มีฝีมือในการทำประตูอย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักเตะกองหลังมาก่อน ในตอนนั้นเขาอยู่กับทีมที่มีชื่อว่าอัล-โมกอว์ลูนโดยเป็นนักเตะรุ่นเยาวชนอายุ 16 ปี ในตอนนั้นเขาสามารถพาทีมคว้าชัยชนะได้สำเร็จด้วยคะแนนกว่า 4 ประตูต่อ 0 เลยทีเดียว แต่แทนที่เขาจะรู้สึกดีใจกลับกลายเป็นว่าเขาดันร้องไห้ออกมาเพราะมันไม่มีชื่อของเขาอยู่บนจอแจ้งคะแนนจากการที่เป็นกองหลัง เขาไม่ได้มีบทบาทในสนามเท่าที่ควรอย่างที่เขาต้องการ ผู้ฝึกสอนรู้สึกประทับใจกับความตั้งใจของเขาเป็นอย่างมากโดยเฉพาะการเดินทางไกลมาเข้าร่วมการฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำจึงให้โอกาสเขาได้ขยับขึ้นไปเป็นนักเตะกองหน้า และนับตั้งแต่นั้นเขาก็แทบที่จะไม่กลับมาเล่นในตำแหน่งกองหลังอีกเลย


3. ครั้งหนึ่งเคยรับใช้ชาติ เป็นเรื่องปกติที่ผู้ชายเกิดมาแล้วก็ต้องทำหน้าที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์เองก็เคยเข้ารับราชการทหารเช่นเดียวกันในสมัยที่เขานั้นอยู่กับสโมสรเชลซี มันเป็นสถานการณ์ที่น่าตื่นตกใจเป็นอย่างมากสำหรับแฟนบอลเพราะเขาเกือบจะตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตหลังจากที่ทางการอียิปต์เรียกตัวเขากลับประเทศเพื่อไปรับใช้ชาติ แต่ถึงอย่างไรก็ตามโชคดีที่ในช่วงเวลานั้นผู้อำนวยการทีมชาติอียิปต์ได้เข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์จนทุกอย่างคลี่คลายได้สำเร็จ


4. ไอดอลที่ชื่นชอบ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามแต่เขาเองก็มีนักกีฬาผู้เป็นไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาในการเป็นนักฟุตบอลเช่นเดียวกัน เขานั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าสมัยที่เขายังเป็นเด็กนั้นเขาชื่นชอบนักเตะอยู่ 3 คนประกอบไปด้วยโรนัลโด้จากทีมชาติบราซิลที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเมื่ออยู่ในสนาม นอกจากนี้เขายังชื่นชอบเซเลดีน ซีดานและทรานซิสโก ตอสติกอีกด้วย


5. ฉายาที่ได้รับ ในโลกวงการฟุตบอลนั้นเป็นเรื่องปกติที่นักกีฬาจะมีการถูกตั้งฉายาให้โดยอาจจะเกิดจากการที่ผู้สื่อข่าวตั้งฉายาให้กับพวกเขา หรือแม้แต่เพื่อนร่วมทีมไปจนถึงแฟนบอลเองก็ตาม สำหรับโมฮาเหม็ด ซาลาห์เองก็มีฉายาเช่นเดียวกันโดยเขาถูกเรียกว่าเมสซี่อียิปต์ เป็นฉายาที่เขาถูกเรียกใช้มาอย่างยาวนานหลายปีเนื่องจากสไตล์การเล่นของเขานั้นมีความรวดเร็วคล่องแคล่วและยังมีการเล่นที่พริ้วไหว สามารถผ่านบอลในพื้นที่แคบได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าใครจะวิ่งเร็วแค่ไหนเขาก็สามารถวิ่งหนีได้อยู่เสมอแบบที่ใครก็วิ่งตามจับตัวได้ยาก นอกจากนี้เขายังเคยถูกเรียกด้วยชื่อประกายแสงแห่งอาราเบียนฟุตบอลซึ่งเป็นฉายาที่ผู้สื่อข่าวในบ้านเกิดของเขาตั้งขึ้นนั่นเอง

ดู 7 ครั้ง4 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page