top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

พรีเมียร์งดหนึ่งสัปดาห์หลังควีนสิ้นพระชนม์

หลังการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่พรีเมียร์ลีก และเจ้าหน้าที่รัฐได้ข้อสรุปว่า การแข่งขันทุกรายการบนเกาะอังกฤษ รวมถึงพรีเมียร์ลีกจะงดการแข่งขันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เนื่องจากการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดท้าง EFL และทางรัฐบาลอังกฤษได้ลงความเห็นงดเกมการแข่งขันสุดสัปดาห์เป็นเวลา 1 อาทิตย์เพื่อไว้อาลัยและแสดงความเคารพต่อประมุขของประเทศ


เช้าที่ผ่านมาหน่วยงานด้านดิจิทัลวัฒนธรรมสื่อ และการกีฬาของประเทศอังกฤษ ระบุว่า วงการกีฬาในประเทศสามารถดำเนินการแข่งขันได้ตามปกติ แต่ดูเหมือนว่าเสียงโหวตในที่ประชุมต่างเห็นด้วยว่า เกมการแข่งขันสุดสัปดาห์ควรเลื่อน เพื่อแสดงความเคารพและไว้อาลัยต่อสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 หลังพระองค์สิ้นพระชนม์ในวัย 96 ปี 7ผลบอลสด


คืนวันพฤหัสบดี สำนักข่าวรายงานตรงจากพระราชวังบักกิงแฮม

พวกเขายืนยันว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุงของประเทศที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ ทรงเสด็จสวรรคตไปอย่างสงบ ขณะอายุ 96 ปี ที่บ้านพักในบัลมอรัล ขณะเดียวกันทางเอฟเอยังคงยืนยันว่า เกมสุดสัปดาห์จะถูกเลื่อนออกไป ท่ามกลางโปรแกรมที่อัดกันอย่างหนาแน่น ประกาศดังกล่าวส่งผลให้เกมมันเดย์ ไนท์ ระหว่างลีดส์ และน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ต้องถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน “ผลการประชุมช่วงสายที่ผ่านมา สโมสรพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 ทีม พร้อมเข่าร่วมไว้อาลับสมเด็จพระราชินีฯด้วยเช่นกัน” “ดังนั้นเพื่อเป็นเกียรติแด่บุคคลสำคัญของประเทศที่อุทิศตนให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด และเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ การแข่งขันพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 7 จะถูกเลื่อนออกไป เช่นเดียวกับเกมคืนวันจันทร์” EFL หรือ พรีเมียร์ลีก ระบุ 7mผลบอลย้อนหลัง


สำหรับปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เกมการแข่งขันสุดสัปดาห์ต้องเลื่อนนั้น เกิดจากความหนาแน่นของจรจาจร เมื่อประชาชนชาวอังกฤษต่างพากันเดินทางเข้ามายังกรุงลอนดอน เพื่อแสดงความอาลัยต่อราชินีของพวกเขา อย่างไรก็ตามหน่วยงานเดียวในอังกฤษที่ยังคงทำงานต่อไปก็คือ โรงพยาบาล ประจวบเหมาะกับโปรแกรมการแข่งขันเดิม ที่อัดแน่นอยู่ในลอนดอนในสุดสัปดาห์นี้ เกมวันเสาร์ที่ 17 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่เบรนท์ฟอร์ดเตรียมทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับอาร์เซน่อล และเชลซีทำดังย่านลอนดอนตะวันตกเตรียมทำศึกดาร์บี้ซูเปอร์ซันเดย์กับลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตามโลกฟุตบอลต่างร่วมกันแสดงความไว้อาลัยแด่พระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เกมยุโรปกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นก่อนเกมเวสต์แฮม พบ เอฟซีเอสบี ในลอนดอนสเตเดี้ยม เกมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพบ เรอัล โซเซียดัดที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด และการยืนไว้อาลัยช่วงพักครึ่ง ระหว่างเอฟซี ซูริกและอาร์เซน่อล สวิสเซอร์แลนด์



ดู 7 ครั้ง1 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page