top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

ผลจับฉลากศึกยูโรป้าลีกรอบ16ทีมสุดท้าย


ผลจับฉลากฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อสโมสรเรนเจอร์ต้องออกไปเยือนเบลเกรดที่เซอร์เบีย ด้านทีมดังพรีเมียร์ลีกเวส์ตแฮม ยูไนเต็ดเตรียมเจองานหินเปิดบ้านรับการมาเยือนเซบีย่า

และบาร์เซโลน่าเตรียมออกไปเยือนทีมดังตรุกีกาลาตาซาราย ด้านโอลิมปิกลียงเจอชนปอร์โต้ ไปติดตามกันเต็มๆ สำหรับผลจับฉลากฟุตบอลถ้วยรองจากยูฟ่าแชมป์เปี่ยนลีกจะมีคู่ใดน่าสนใจ และน่าติดตามบ้าง


ผลจับคู่ 16 ทีมสุดท้ายยูโรป้า


กลาสโกว์ เรนเจอร์(สกอตแลนด์) พบ ปาติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย)

บราก้า (โปรตุเกรส) พบ โมนาโก (ฝรั่งเศส)

เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส) พบ โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส)

อตาลันตา (อิตาลี) พบ ไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)

เซบีย่า (สเปน) พบ เวส์ตแฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

บาร์เซโลน่า (สเปน) พบ กาลาตาซาราย (ตุรกี)

อาร์แบ ไลป์ซิก (เยอรมัน) พบ สปาตักค์ มอสโคว (รัสเซีย)

เรอัล เบติส (สเปน) พบ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ท (เยอรมัน)


เริ่มเตะรอบ 16 ทีมยูโรป้าฯ วันไหน ?


สำหรับฟุตบอลยูโรป้าลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะแข่งแบบเหย้าเยือน (ยกเลิกกฎประตูทีมเยือน) เกมแรกจะเริ่มต้นขึ้นวันที่ 10 มีนาคม และจะกลับมาแข่งขันในเกมที่ 2 อีกครั้งวันที่ 17 มีนาคม สำหรับสโมสรเจ้าภาพในฤดูกาลนี้จะจัดขึ้นที่ รามอน ซานเชช ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน วันที่ 18 พฤษภาคม 1 สัปดาห์ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี่ยนลีก ผลบอลสด


คู่ที่น่าสนใจ


หากเวส์ตแฮม ยูไนเต็ด สามารถฝ่าด่านหินจากเซบีย่าได้ พวกเขามีโอกาสทำศึกดาร์บี้แมตช์ กับกลาสโกว์ เรนเจอร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย อย่างไรก็ตามยอดทีมสกอตแลนด์จำเป็นต้องผ่านคู่แข่งจากเซอร์เบียให้ได้เสียก่อน หากทั้งสองทีมสามารถโคจรมาพบกันได้ คู่ระหว่างเวส์แฮม และเรนเจอร์จะกลายเป็นอีกหนึ่งคู่ในรอบถัดไปที่น่าติดตามอย่างมาก

ปอร์โต้ ปะทะ ลียง ทั้งสองทีมถือเป็นสโมสรตัวเต็งรายการยูโรป้าฯที่ จำเป็นต้องโคจรมาพบกันตั้งแต่หัววัน ทั้งสองทีมคือขาประจำฟุตบอลแชมป์เปี่ยนลีก แต่ฤดูกาล 2021/22 นับว่าเป็นโอกาสเหมาะเจาะที่ทั้งสองทีมต้องมาฟัดกันรอบดังกล่าว นับเป็นอีกคู่ที่ไม่ควรพลาด

บาร์เซโลน่า ปะทะ กาลาตาซาราย ถึงแม้ยอดทีมตุรกีทีมนี้จะมีผลงานเล่นในบ้านค่อนข้างน่ากลัว และน่าเกรงขาม อย่างไรก็ตามโอกาสที่พวกเขาจะสามารถต้านทานความมั่นใจลูกทีมของชาบี เฮอร์นานเดสก็นับว่ายังมีน้อย หากไม่มีอะไรผิดพลาดพวกเขามีโอกาสทะลุ รอบ 8 ทีมรอผู้ชนะระหว่าง บราก้า และโมนาโก กัลโช่เซเรียอา


สำหรับนัดชิงชนะเลิศรายการยูโรปาลีกไม่มีปัญหาอะไร


เนื่องจากกำหนดเดิมของพวกเขาจะแข่งขัน ในชิงชนะเลิศที่ประเทศสเปน ขณะที่ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนลีก จำเป็นต้องเลื่อนสนามแข่งนัดชิงฯจากเดิมที่ เซนิตฯรัสเซียเปลี่ยนเป็น ปาร์ค เดอ แปรงต์ ปารีสฯ ฝรั่งเศส


ดู 4 ครั้ง1 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page