top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

บอลยูโรจาก24ทีมเป็น32ทีมปี2028

เมื่อศึกชิงแชมป์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรปเตรียมเปลี่ยนจาก 24 ทีมสุดท้ายเป็น 32 ทีมสุดท้าย คาดว่าโปรเจกต์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในปี 2018 อย่างไรก็ตามการประชุมดังกล่าวจำเป็นต้องนำเข้าหาลือร่วมกับ PFA หรือฟุตบอลโรปและสมาพันธุ์ยูฟ่าด้วยเช่นกัน นับว่าน่าสนใจมาก ๆ สำหรับฟุตบอลทัวร์นาเม้นท์แห่งชาติอันสองรองจากบอลโลก ผลบอลสด

รายงานล่าสุดเผยว่า ประธานยูฟ่ามีแผนขยายจำนวนทีมฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายจาก 24 ทีมเป็น 32 โดยกติกาดังกล่าวจะมีผลในปี 2018 ขณะเดียวกันทาง PFA จำเป็นต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมร่วมกับทางยูฟ่า เพื่อมองหาความเป็นไปได้เกี่ยวกับโปรเจกต์ดังกล่าว เว็บผลบอล


เนื่องจากขนาดทีมที่เพิ่มขึ้นของทัวร์นาเม้นท์ทีมชาติ อาจส่งผลกระทบต่อฟุตบอลระดับสโมสรในเครือยูฟ่าด้วยเช่นกัน (โปรแกรมแน่นเอี๊ยด) สำหรับปี 2028 ณ ขณะนั้นสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์จะร่วมรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพแข่งฟุตบอลยูโรที่คาดว่าจะเพิ่มเป็น 32 ทีม อีก 6 ปี ข้างหน้า หากรูปแบบการแข่งขันเพิ่มขนาดทีมอนุมัติ เท่ากับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในรอบไม่กี่ของวงการฟุตบอลยุโรปเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ ทัวร์นาเม้นท์ศึกชิงแชมป์ยูโรมีเพียง 16 ทีม ก่อนจะเพิ่มเป็น 24 ทีมในปี 2016 และดูเหมือนว่าปี 2028 พวกเขาต้องการให้รอบสุดท้ายมีเพิ่มเป็น 32 ทีมจากชาติสมาชิกทั้งหมด 55 ประเทศ

ขนาดทีมที่เพิ่มขึ้น ย่อมต้องส่งผลกระทบอยู่ไม่น้อย


นั่นหมายความ โปรแกรมการแข่งทีมชาติจะเริ่มเข้าไปเบียดโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรของแต่ละลีกมากขึ้น อย่างไรก็ตามสมาคุมฟุตบอลทั้ง PFA และUEFAจำเป็นต้องหารือกันเพื่อนหาข้อสรุปดังกล่าวให้เหมาะสมที่สุด ขณะเดียวทาง ยูฟ่าเชื่อว่าการเพิ่มขนาดทีมจะส่งผลให้ ทัวน์นาเม้นท์หมดความสนุกลง และยังส่งผลต่อแฟนบอลรวมถึงนักกีฬาฟุตบอลเช่นกัน “นี่คือโปรเจกต์ที่ทำลายมนตร์ขลังทัวร์นาเม้นท์อย่างแท้จริง” ”มีความเป็นไปได้ที่แฟนๆ


จะไม่มีโอกาสได้เห็นไอดอลของในรูปแบบที่สมบูรณ์อีกต่อไปและนั่นคือความจริง” “แน่นอนว่าในแง่ของธุรกิจ เม็ดเงินมหาศาลจะหลั่งไหลเข้ามาในระยะอันสั้น แต่สำหรับระยะยาว เรากำลังทำให้คุณค่าของทัวร์นาเม้นท์ด้อยลง” “ผมกังวลอยู่อย่างเดียวคือ พวกเขารู้มาเสมอว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นนับจากนี้ แต่พวกเขาก็ยังเดินหน้าทำตามคำสั่งต่อไป” มาเฮตา โมแลนโก ประธานPFA กล่าวกับ แดลี่ เมล์

“ผมมีโอกาสได้พบกับจานนี่ อินฟานติโน่ และอาร์แซน เวงเกอร์ ที่แมนเชสเตอร์ พร้อมกับกัปตันทีมพรีเมียร์ลีก และนักเตะคนอื่น ๆ มากมาย ผมคิดว่าตอนนี้เราได้คุยเรื่องนี้กับทางยูฟ่าแล้ว และผมคาดหวังคอมเม้นท์ 1 ใน 3 ตัวแทนนักฟุตบอลอาชีพที่เป็นร่วมงประชุมวันนั้น” นักเตะในวันนั้นประกอบไปด้วย ฆวน มาต้า,พอล ป๊อกบา และลูซี่ บรอนซ์ ประธานPFAกล่าว


ดู 6 ครั้ง2 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page