top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

ด่วนนอร์ธลอนดอนดาร์บี้ถูกเลื่อนแล้ว

เกมนอร์ทลอนดอนดาร์บี้แมตช์ถูกเลื่อนแล้ว หลังพรีเมียร์ลีกออกมายืนยันว่า เกมนัดที่ 21 ที่จะเกิดขึ้นในลอนดอนตอนเหนือ ในวันอาทิตย์นี้ได้ถูกเลื่อนอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาเหตุสำคัญที่จำเป็นต้องเลื่อนเกมดังกล่าว เนื่องจากทั้ง 2 สโมสรมีผู้เล่นไม่เพียงพอ เนื่องจากมีนักเตะมีผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก


บีบีซีรายงานว่า เกมนอร์ทลอนดอนดารบี้แมตช์ระหว่างอาร์เซน่อลและท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ถูกเลื่อนอย่างเป็นทางการ ก่อนเกมดังกล่าวจะเริ่มคิกออฟ ในคืนวันอาทิตย์ หรืออย่างน้อย 24 ชม.หลังจากนี้ ภายหลังพบว่าทีมที่ยื่นเจตจำนงค์ ในครั้งนี้ก็คือ ทีมเยือนอาร์เซน่อลนั่นเอง เนื่องจากพวกเขาไม่มีผู้เล่น ในทีมชุดใหญ่เพียงพอ เนื่องจากมีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 ค่อนทีม อย่างไรก็ตามดูเหมือนทางพรีเมียร์ลีกจะไม่มีปัญหาอะไร ต่อคำร้องของเดอะกันเนอร์ เว็บผลบอล


เกมดังกล่าวจึงเลื่อนออกไปในที่สุด


“การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากพวกเขาต้องพบกับสถานการณ์ผู้เล่นติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมาก รวมถึงผู้เล่นบาดเจ็บ และผู้เล่นที่ติดภารกิจทีมชาติแอฟริกันออฟเนชั่นคัพ”แถลงการณ์พรีเมียร์ลีก เผย เกมดังกล่าวนับเป็นเกมที่ 21 ของฤดูกาลที่จำเป็นต้องเลื่อนอีกครั้งเพราะ เชื้อไวรัสโควิด-19ที่กลับมาลุกลามทวีปยุโรป รวมถึงเกาะอังกฤษอีกครั้ง โดยกฎของทางพรีเมียร์ระบุเอาไว้ว่า สโมสรต้องลงทำการแข่งขัน หากมีผู้เล่นตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ 13 คน และผู้รักษาประตูอย่างน้อย 1 คน

ปัจจุบันอาร์เซน่อลขาดนักเตะชุดใหญ่หลายคนไปกับฟุตบอลแอฟริกันเนชั่นคัพ ได้แก่ โทมัส พาเทย์,โมฮาเหม็ด เอลนินี่,ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง และนิโคล่าส์ เปเป้ ในขณะที่บูคาโย่ ซาก้า,เซดริก ซอเรส และคัมลัม แชมเบอร์ส คือ 3 รายชื่อนักเตะรายสุดที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากเกมคาราบาว คัพ กับลิเวอร์พูลที่แอนด์ฟิลด์ ในรอบรองชนะเลิศเกมแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน กรานิต ชาก้าจะถูกแบน 1 เกมหลังจากถูกไล่ออก ตั้งแต่ครึ่งแรกที่แอนด์ฟิลด์ รวมถึงมาร์ติน โอเดการ์ดต้องพลาดลงสนามเกมล่าสุด เนื่องจากอาการป่วย คำร้องเดอะกันเนอร์แถลงว่า


พวกเขารู้สึกผิดหวังที่จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันดังกล่าวออกไป

อย่างไรก็ตามเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอนเป็นเพียง 1 ใน 2 เกมของสัปดาห์นี้ที่ต้องถูกเลื่อนไป โดยเกมก่อนหน้านี้คือเบิร์นลีย พบเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านม ถูกเลื่อนด้วยเหตุผลลักษณ์เดียวกัน คือ นักเตะติดโควิด-19และบาดเจ็บจำนวนมาก ภายในแคมป์คลาเรตส์ของเบิร์นลีย์ “ทุกสโมสรสสามารถยื่นคำร้องขอเลื่อนการแข่งขันได้ หากเหตุผลนั้นคือ โควิด-19” คณะกรรมการพรีเมียร์ลีกแถลง www.7mscoreplus.com



ดู 5 ครั้ง2 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page