top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

คีแรนทริปเปียร์กับภารกิจสุดท้าทายในไทน์ไซด์

คีแรน ทริปเปียร์ 12 ล้านปอนด์จากแอตเลติโก มาดริด คือ การเซ็นสัญญานักเตะรายแรก นับตั้งแต่สโมสรแห่งนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหลังประเดิมลงสนามเกมแรกจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้


แต่ด้วยเหมือน เดอะแม็กพายส์ อาจได้รับสัญญาณบางอย่างที่มากับอดีตฟูลแบ็คจากท็อตแน่มรายนี้ โดยเฉพาะภาวะผู้นำ ปัจจัยสำคัญที่ทีมแห่งไทด์ไซน์ยังขาดไป

เดอะ แม็กพายส์ เพิ่งตกรอบฟุตบอล เอฟเอ คัพ คาสนามเซนต์ เจมพาร์คให้กับสโมสร แคมบริดจ์ ยูไนเต็ดจากลีกวัน เกมดังกล่าว นับว่าเป็นความพ่ายแพ้ สุดยากเกินจะรับไหวโดยเฉพาะเหล่าแฟน ๆ ทูนอาร์มี่ เว็บโปรแกรมบอล



หลังยอดทีมตะวันออกเฉียงเหนืออังกฤษ คว้าชัยชนะได้เพียงเกมเดียว นับตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 เริ่มต้นมารวมทุกรายการ ผลงานสุดบู่ส่งผลให้พวกเขาต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทันที

บนวิกฤตกลับมีแสงสว่างบางอย่างอยู่นั่นก็คือ ความเป็นมืออาชีพผู้เล่นคุณภาพอย่าง คีแรน ทริปเปียร์ ตลอด 90 นาที ฟูลแบ็ควัย 31 ปี วิ่งไม่หยุด เขาพร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม รวมถึงแฟนบอลตลอดเวลา การแสดงออกดังกล่าวนับว่าเป็นสิ่งที่นิวคาสเซิลขาดหายไปนาน


การเซ็นสัญญาทริปเปียร์เกิดขึ้นหลังจาก มหาเศรษฐีจากซาอุดิอาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร การเซ็นสัญญาอดีตฟูลแบ็คสเปอร์จึงเป็นนักเตะรายแรกของยุคนิวคาสเซิลโฉมใหม่ สโมสรฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลก ถึงแม้ทริปเปียร์จะมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ และคว้าแชมป์ลาลีกาสเปน นักเตะวัย 31 ปี รายนี้จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับทีมไทด์ไซน์ โดยเฉพาะภารกิจช่วยทีมหนีตกชั้น


“คีแรนมีความแข็งแกร่ง เขามีความกระหายในชัยชนะอยู่เสมอ” จิม แคสเซลล์ อดีตผู้อำนวยการอคาเดมี่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวกับ บีบี สปอร์ต “เป็นเรื่องปกติที่ นักเตะใหม่ ๆ จะเกรงใจผู้จัดการทีม ในฐานะหัวหน้าของเขา สิ่งสำคัญที่ผมบอกได้ก็คือ เขามีความเป็นผู้นำและมีความรับผิดชอบทั้งในและนอกสนาม” “ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าเห็นเขาสวมปลอกแขนกัปตันทีมนิวคาสเซิลเร็ว ๆ นี้”


จิม แคสเซลล์ อดีตผอ.อคาเดมี่ แมนฯซิตี้ เขาเคยร่วมงานกับทริปเปียร์ ขณะอายุ 9 ขวบ

คีแรน ทริปเปียร์ อดีตเด็กสร้างแมนฯซิตี้ ตัดสินใจย้ายออกจากสโมสร และเลือกเซ็นสัญญากับเอ็ดดี้ ฮาวน์ ในขณะนั้นกับเบิร์นลีย์ ก่อนที่เขาจะมีโอกาสย้ายมาสร้างชื่ออีกครั้ง ในลอนดอนกับท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และย้ายไปคว้าแชมป์ครั้งแรกกับแอตเลติโก มาดริดที่ลาลีกา สเปน ก่อนที่ฤดูหนาวปี 2022 ทริปเปียร์ย้ายมาร่วมทีมย่าน ไทด์ไซน์ค่าตัว 12 ล้านปอนด์ “ครั้งหนึ่งเขาเสมือนเป็น เดวิด เบคแฮมแห่งเบิร์นลีย์ www.7mscoreplus.com


ดู 4 ครั้ง2 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page