top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

คล็อปป์สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังเปิดตัวดิอาซ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมากล่าวยกย่อง หลุยส์ ดิอาซ หลังพวกเขาเพิ่งประกาศแถลงคว้าตัวนักเตะชาวโคลัมเบียจากสโมสรเอฟซี ปอร์โต้ด้วยค่าตัวเบื้องตัว 37.5 ล้านปอนด์เมื่อเช้าคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ในชณะเดียวกันท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ คืออีกหนี่งสโมสรลอนดอนเหนือที่ต้องอกพลาดเซ็นสัญญาช่วงโค้งสุดท้าย ร่วมกับอาร์เซน่อล เว็บบอล


ดิแอซตกเป็นข่าวอย่างหนักกับท็อตแน่ม ก่อนจะมาลงเอยเซ็นสัญญาระยะยาว 4 ปีครึ่งจนถึงซัมเมอร์ปี 2027 กับยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์ นักเตะวัย 25 ปี รายนี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับยอดทีมประเทศโปรตุเกส ลงสนาม 18 เกม ยิงได้ 14 ประตู รวมทุกรายการ สวมเสื้อหมายเลข 23 แทนเซอร์ดาน


ชากิริเจ้าของเบอร์เดิม สิบสี่ประตู และอีก 5 แสซิสต์ ส่งผลให้ปอร์โตอดีตต้นสังกัด รั้งจ่าฝูงพรีเมียรา ลีกาโปรตเกสทันที ปัจจุบันแนวรุกชาวโคลัมเบีย กำลังอยู่ในแคมป์ทีมชาติโคลัมเบีย สำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยนักเตะจะมีกำหนดกลับมายังแอนด์ฟิลด์ครั้งแรกราว ๆ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ สุดสัปดาห์หน้า

ผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงแม้ยังไม่ได้พบตัวนักเตะวัย 25 ปีอย่างเป็นทางการ แต่ผู้จัดการชาวเยอรมันออกมาให้สัมภาษณ์ ผ่านคลิปทางโซเชียลมีเดียสโมสร


“ไม่มีอะไรมีความสุขเท่านี้อีกแล้ว” คล็อปป์กล่าวอย่างอารมณ์ดี “ผมมีความสุขมากที่เราสามารถทำข้อตกลงได้สำเร็จ และเราสามารถนำหลุยส์มายังลิเวอร์พูลได้สำเร็จ” “ผมมั่นใจว่าเราจะได้ผู้เล่นใหม่เข้าทีมอย่างน้อยหนึ่งคนภายในเดือนมกราคมนี้ หากคุณต้องการเซ็นหลุยส์ในช่วงซัมเมอร์ ผมคิดว่าตอนนั้นมันจะยากขึ้นมาก ๆ” ผู้จัดการชาวเยอรมันเผย จำเป็นต้องรีบปิดดีลดิอาซก่อนตลาดช่วงซัมเมอร์ ดังนั้นตลาดฤดูหนาวคือช่วงเวลาที่เหมาะสม ในแง่ราคา ! “เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่เราตามหามาตลอด ผมมั่นใจว่าเขามีทุกอย่างที่เราต้องการ เพื่อยกระดับทีมและพัฒนาปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน เพราะเขาพร้อมทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ”


“เขาเป็นผู้เล่นที่มีความกระหายในชัยชนะ เขารู้ว่าพวกคุณต้องการอะไร ดังนั้นเขาจะนำมันมาให้คุณ เขาเป็นนักสู้ไม่ต้องสงสัย เขามีดีเป็นเลิศด้านเทคนิต และมีความมุ่งมั่นที่เปี่ยมล้นในใจเสมอ” “ตอนนี้เราต้องการผู้เล่นคุณภาพเข้าทีม และเรามีโอกาสได้พบกับหลุยส์ เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา เราเห็นแล้วว่าเขาอันตรายแค่ไหน ทั้งความเร็ว สภาพจิตใจความเป็นนักสู้ เขาช่วยทีมของเขาได้อย่างมาก”

อย่างไรก็คล็อปป์ยังเผยอีกว่า สาเหตุที่เขามีความสุขอย่างมาก หลังบรรลุข้อตกลงกับปอร์โตได้ เนื่องจาก สโมสรแห่งนี้มีศูนย์ฝึกอคาเดมี่ฟุตบอลระดับโลก ผลิตนักเตะคุณภาพออกสู่โลกมากมาย และเป็นเรื่องยากที่พวกคุณจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับพวกเขาได้ง่าย ๆ เจอร์เก้น คล็อปป์กล่าว


ดู 6 ครั้ง2 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page