top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

200วันเอฟเวอร์ตันตะเพิดราฟาออกจากทีม

ผลงานที่ย่ำแย่เกินจะรับประทานของเอฟเวอร์ตันของ ราฟาเอล เบนิเตซดูเหมือนจะจบลงแล้ว หลังผู้จัดการทีมชาวสเปนถูกปลดออกจากทีม พร้อมคำประโยคสั้น ๆ เพียง 40 คำที่สุดแสนจะโหดร้าย หลังจากที่พวกเขาแพ้ให้กับทีมบ๊วยของตารางอย่างนอริช ซิตี้ การปลดอดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลออกในครั้งนี้ นับว่าราฟาเป็นผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันคนที่ 2 ที่ถูกไล่ออกเร็วที่สุดคนหนึ่งเพียง 200 วันเท่านั้น


สโมสรเอฟเวอร์ตัน

จัดการไล่ ราฟาเอล เบนิเตซ ออกจากทีม หลังพวกเขาแพ้ให้กับทีมบ๊วยนอริช ซิตี้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา ความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าวนับเป็นฟางเส้นสุดท้าย ระหว่างเอลบอสชาวสเปน และเอฟเวอร์ตัน


บ่ายวันอาทิตย์ สโมสรเอฟเวอร์ตัน ระบุผ่านเว็บสโมสรด้วยข้อความสั้นๆ เพียง 40 คำเท่านั้น “สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ขอยืนยันว่าราฟาเอล เบนิเตซถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชุดใหญ่ของทีม” สโมสรระบุ “ราฟาเบนิเตซย้ายมาคุมทีมเอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021ได้พ้นจากตำแหน่งแล้วโดยจะมีผลทันที และสโมสรจะมีการอัปเดตผู้จัดการทีมคนใหม่ในเวลาที่เหมาะสมทันที”

เว็บสโมสรระบุ ด้านนอริช ซิตี้ ทีมสุดท้ายสำหรับราฟากับเอฟเวอร์ตัน พวกเขาไม่สามารถทำประตูได้เลยในช่วง 6 เกมหลังสุดในลีก ทีมของราฟาเองแพ้ 9 จาก 13 เกมหลังสุด โดยเกมวันเสาร์ทีผ่านมาดูเหมือนปฏิกิริยาของแฟนบอลที่มีต่อผู้จัดการชาวสเปนยิ่งดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน หลังมีแฟนบอลรายหนึ่ง วิ่งลงมายังสนามเพื่อปรี่เข้าไปหาผู้จัดการทีมชาวสเปน เว็บตารางบอล


แต่ถูกเจ้าหน้าที่สนามรวบเอาไว้ก่อน ในขณะที่ฝั่งทีมเยือน มีแฟนบอลรายหนึ่งชูป้ายเขียนว่า “ออกไปจากสโมสรของเรา” ในขณะที่แฟนบอลอีกรายชูป้ายที่เขียนว่า “ไล่มันออกไป”

หลังเกมแพ้ 2-1 บอร์ดบริหารมีการเรียกประชมเร่งด่วนโดยทันที หลังเริ่มมีแฟนบอลออกมาแสดงความไม่พอใจ บนท้องถนนรอบ ๆ สนาม บริเวณถนนแคร์โรว์ อย่างไรก็ตามเช้าวันอาทิตย์ ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ ประกาศผ่านเว็บสโมสร ยืนยันว่าพวกเขาได้แยกทางกับผู้จัดการทีมวัย 61 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ราฟาเอล เบนิเตซ เข้ารับงานเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังคาร์โล อันเชล็อตติ ลาออกไปรับงานที่เรอัล มาดริด ในช่วงแรกแฟน ๆ ค่อนข้างไม่เห็นด้วย ในการแต่งตั้งผู้จัดการทีมชาวสเปนรายนี้ เนื่องจากราฟาเคยคุมทีมลิเวอร์พูลมาก่อน “พวกเขาคือสโมสรเล็ก ๆ ” คำพูดราฟาหลังเกมเมอร์ซีย์ไซด์ สมัยคุมทีมลิเวอร์พูล ปี2007 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าทีตำรวจเตรียมสอบสวนแฟนบอลรายหนึ่งที่ชูป้ายข้อความออกแนวข่มขู่ ผู้จัดการทีมชาวสเปนว่า “เรารู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน” ผลบอล7M


ดู 6 ครั้ง2 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page