top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtanapol pidech

บทสัมภาษณ์อดีตเพื่อนร่วมทีมเยาวชนเมสซี่

“ผมเคยเขี่ยลีโอเนล เมสซี่เป็นตัวสำรองในอาร์เจนติน่ามาแล้ว” บทสัมภาษณ์ของ กัสตาโว่ โอเบอร์มัน อดีตเพื่อนร่วมทีมลีโอเนล เมสซี่ สมัยทีมเยาวชน แต่ปัจจุบันตัวกัสตาโว่กลับกลายเป็นเพียงผู้เล่นไร้สังกัดเท่านั้น หลังหมดสัญญากับสโมสรล่าสุด โดยอดีตนักเตะยู-20 อาร์เจนติน่าเคยเบียดแย่งตัวจริงชนะเจ้าของบัลลงดอร์ 7 สมัยมาแล้ว ในรายการฟุตบอลโลก ยู-20 ปี 2005 เช็คผลบอลเมื่อคืน


ขณะนั้นลีโอเนล เมสซี่ อายุเพียง 18 ปี เจ้าหนูละตินสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองด้วยการยิงประตูได้ทุกเกมที่ลงสนามในรายการดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าหนูเมสซี่ได้รับการเสนอชื่อผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ทันที ด้านโอเบอร์มัน อดีตเพื่อนร่วมทีมเมสซี่ชุดยู-20 เปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยเบียดเอาชนะทั้งเซอร์จิโอ อเกวโร่กุน และเมสซี่ หลุด 11 ผู้เล่นตัวจริงมาแล้ว ก่อน 2 ซูเปอร์สตาร์รายนี้จะแจ้งเกิดด้วยการคว้า


แชมป์รายการดังกล่าวได้สำเร็จ


แต่เส้นทางนักเตะอาชีพของโอเบอร์แมนวัย 37 ปี กลับสวนทาง 2 ซูเปอร์สตาร์ข้างต้น เนื่องจากเขาเพิ่งแยกทางกับสโมสร ด็อค ซูด สโมสรดิวิชั่น 4 ลีกอาร์เจนติน่า ดังนั้นโอเบอร์มันจึงไม่มีต้นสังกัดมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามช่วงพีคของโอเบอร์มันนั้นก็ไม่ธรรดมา เพราะเขามีโอกาสเซ็นสัญญากับสโมสรอาร์เจนติโนส จูเนียร์ และริเวอร์เพลท ในช่วงรุ่ง ๆ แต่เส้นทางอาชีพของโอเบอร์มันต้องมาถึงทางตัน เมื่อเขาย้ายมาลาลีกาสเปน ซึ่งตรงกันข้ามกับลีโอเนล เมสซี่ กัสตาโว่ โอเบอร์มันถือเป็น 1 ในนักเตะพเนจร เขาย้ายไปค้าแข้งทั้งลีกโรมาเนีย,ชิลี และอินเดีย


ก่อนจะย้ายกลับบัวโนสไอเรส อาร์เจนติน่าอีกครั้งกับสโมสรด็อค ซูดเป็นเวลา 4 ปี ก่อนถูกต้นสังกัดบอกเลิกสัญญาแยกทางในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และนั่นส่งผลให้มิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้มีสถานะว่างงานทันที “ผมจำเป็นต้องไปต่อ เพราะโค้ชบอกกับผมว่า โอกาสลงสนามของนายเหลือน้อย” “ผมกะตั้งเป้าอยู่กับทีมไปจนถึงสิ้นปี ผมต้องการเล่นกับเดอะด็อคต่อไป แต่มันไม่มีทางเป็นไปได้”


โอเบอร์แมนสัมภาษณ์กับ AS “ผมรู้สึกเศร้า เพราะผมตั้งใจประสบความสำเร็จกับสโมสร ผมทุ่มเทเต็มร้อย แต่จุดจบของผมกลับดูไม่จืด” มิดฟิลด์ว่างงานวัย 37 ปีกล่าว ขณะเดียวกันตัดภาพกลับไปที่ลีโอเนล เมสซี่ อดีตตัวสำรองโอเบอร์แมนอาร์เจนติน่ายู-20 มีโอกาสสวมปลอกแชนกัปตันทีมอาร์เจนติน่าชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์เดือนพฤศจิกายนนี้


ดู 10 ครั้ง1 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page